Header Ads

Cuộc hội ngộ của 4 "thiên thể"

Cuộc hội ngộ của 4 Vào ngày 31 tháng 1, Trăng lưỡi liềm đầu tháng, Sao Kim rực rỡ và Sao Hỏa mờ nhạt cùng tụ họp trên chân trời phía tây ngay sau khi Mặt Trời lặn, trong ánh hoàng hôn chiều tà.

Cuộc hội ngộ của 4 "thiên thể". Hình ảnh: Maxime Oudoux.
Cuộc hội ngộ của 4 "thiên thể". Hình ảnh: Maxime Oudoux.

Trong bức tranh hoàng hôn này ở Le Lude, Pháp. Tam giác thiên thể tuyệt đẹp được nhìn thấy qua những đám mây và sương mù. Dưới ánh sáng Mặt Trời, từ quỹ đạo gần Trái Đất, Trạm Không gian Quốc tế (ISS) đã tham gia vào cuộc gặp mặt cùng với ba thiên thể trên trong một thời gian ngắn.

Hình ảnh phơi sáng cho thấy đường đi của Trạm Không gian Quốc tế trên bầu trời dường như bắt đầu từ Sao Hỏa. Kết quả là, vệt sáng của Trạm Không gian dường như chạy dài từ hành tinh đỏ lên vùng trời tối hơn ở phía trên của tấm hình.

Chú thích:
• Bốn "thiên thể" nhắc đến trong bài, là Mặt Trăng, Sao Kim, Sao Hỏa cùng Trạm Không gian Quốc tế. Nhưng chỉ có Mặt Trăng, Sao Kim và Sao Hỏa là thiên thể (hành tinh và vệ tinh) thuộc Hệ Mặt Trời, Trạm Không gian Quốc tế chỉ là một trạm không gian quay xung quanh Trái Đất.
• Tam giác thiên thể nhắc đến trong bài chỉ là tam giác tạm thời, nó không cố định như các nhóm sao Tam giác mùa hè, Tam giác mùa đông. Nên tam giác nhắc đến trong bài không được dùng để định hướng vĩnh viễn những thiên thể trên bầu trời.

Anh Thư
Theo APOD