Header Ads

Chuyến bay đầu tiên của SpaceX từ bãi phóng lịch sử của NASA

Tối ngày 19/2 theo giờ Việt Nam, buổi phóng tên lửa lịch sử của SpaceX đã được diễn ra tại Khu phóng phức hợp 39A thuộc Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida của NASA. Chuyến bay này mang nhiều ý nghĩa và đã thành công tốt đẹp.

Tên lửa Falcon 9 được phóng lên từ bãi phóng lịch sử của NASA. Hình ảnh: SpaceX.
Tên lửa Falcon 9 được phóng lên từ bãi phóng lịch sử của NASA. Hình ảnh: SpaceX.

Tên lửa Falcon 9 của SpaceX đã chính thức bay lên khỏi mặt đất để tiến vào không gian từ 09:39 giờ EST (tức là 21:39 giờ Việt Nam) ngày 19/2. Chuyến bay này mang theo tàu chở hàng Dragon với đầy đủ trang thiết bị để cung cấp cho Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Chuyến bay này mang ý nghĩa đặc biệt, bởi bãi phóng mà SpaceX sử dụng, chính là nơi đã đánh dấu sự kết thúc của chương trình tàu con thoi. Nơi đây là chứng nhân lịch sử khi cả chiếc tàu con thoi đầu tiên vào năm 1981 và cuối cùng vào năm 2011 đều được phóng đi từ đây.







Sau khi bay lên cao, tầng một của tên lửa đã hạ cánh thành công xuống Khu vực Đáp số 1 của công ty này tại mũi Canaveral. Chuyến bay này mang theo 2.500 kg hàng hóa và trang thiết bị gồm cả thiết bị điều tra khoa học cho phi hành đoàn ở ISS sử dụng.

Sau sứ mệnh này, SpaceX dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng bãi phóng phức hợp 39A để làm nơi bắt đầu những sứ mệnh không gian đầy hứa hẹn mới. Trước mắt, tàu chở hàng Dragon sẽ chính thức có người lái vào đầu năm 2018.

Khánh Duy
Theo Space