Header Ads

NASA sắp công bố phát hiện quan trọng về ngoại hành tinh

NASA sắp công bố một phát hiện quan trọng về ngoại hành tinhNASA cho biết họ sắp sửa công bố một khám phá lớn về thế giới bên ngoài Hệ Mặt Trời trong một buổi họp báo vào vài tiếng nữa.

Theo những thông tin đã biết trước, dự kiến buổi họp báo này sẽ nói về các ngoại hành tinh, là những hành tinh xoay xung quanh các ngôi sao khác bên ngoài Hệ Mặt Trời.

Tất cả những gì NASA hé lộ, là họ sẽ công bố về “một ngoại hành tinh xoay xung quanh một ngôi sao rất khác lạ so với Mặt Trời”. Thông tin chi tiết sẽ được công bố vào 1 giờ sáng ngày 23/2 (giờ Việt Nam).

Cập nhật: NASA đã công bố phát hiện, đó là 7 hành tinh quay quanh một ngôi sao lùn. Mời bạn đọc chi tiết tại bài viết này.

Bạn có thể xem trực tuyến tại kênh NASA TV:




NASA đã khám phá được rất nhiều ngoại hành tinh trong các sứ mệnh của họ, nhưng có lẽ họ sẽ công bố một ngoại hành tinh rất đặc biệt, có thể chúng có dấu hiệu của sự sống hoặc có một môi trường thích hợp để sự sống phát triển.

Lần gần đây nhất một buổi họp báo như vậy được tổ chức là bởi Cơ quan Hàng không Châu Âu (ESO) khi họ công bố về Proxima Centauri b – một hành tinh rất giống với Trái Đất và quay quanh ngôi sao Proxima Centauri, ngôi sao gần Mặt Trời nhất.

Hành tinh này nằm rất gần chúng ta, nếu ta có thể bay đến đó bằng các công nghệ hiện đó, ta chỉ mất ít nhất là 50 năm để đến. Từ lúc đó, nó trở thành một mục tiêu thú vị cho các dự án về công nghệ không gian.

Những người tham dự buổi họp báo, bao gồm:
• Thomas Zurbuchen, phó quản trị viên Tổng cục các Sứ mệnh Khoa học tại Trụ sở NASA ở Washington.
• Michael Gillon, nhà thiên văn giảng dạy tại Đại học Liege của Bỉ.
• Sean Carey, giám đốc Trung tâm Khoa học Spitzer của NASA ở Caltech/IPAC, Pasadena, California.
• Nikole Lewis, nhà thiên văn công tác tại Viện Nghiên cứu Khoa học về Kính viễn vọng không gian ở Baltimore, phía bắc Maryland.
• Sara Seager, giáo sư khoa học hành tinh và là nhà vật lý ở Viện nghiên cứu Công nghệ Massachusetts, Cambridge.

Có lẽ những công bố của họ sẽ không tập trung quá nhiều vệ các dạng sống hay những thành phần sinh học trên ngoại hành tinh, mà thay vào đó sẽ là các chi tiết về tính chất hóa học hay vật lý, quỹ đạo của hành tinh đó.

Cập nhật: NASA đã công bố phát hiện, đó là 7 hành tinh quay quanh một ngôi sao lùn. Mời bạn đọc chi tiết tại bài viết này.

Quang Niên
Theo Science Alert