Header Ads

Bộ hình về trăng non tháng Chạp và các hành tinh sáng đầu năm 2015

Như Ftvh - Vũ trụ trong tầm tay đã thông báo cho bạn vào đầu tuần, vào ngày thứ sáu và thứ bảy của tuần này (tức là ngày 23 và 24 tháng 1) thì trăng non đầu tháng sẽ nằm ở chân trời hướng tây và cùng tỏa sáng với hành tinh Kim và hành tinh Thủy. Và dưới đây là những hình ảnh đẹp về sự gặp mặt của chúng trên bầu trời khắp thế giới.

Trăng non đầu tháng với phần sáng rất nhỏ và phần ánh dất bên cạnh cùng với hành tinh Kim ở thấp hơn. Tác giả : One Horse Media ở Montana, Hoa Kỳ.
Trăng non đầu tháng với phần sáng rất nhỏ và phần ánh dất bên cạnh cùng với hành tinh Kim ở thấp hơn. Tác giả : One Horse Media ở Montana, Hoa Kỳ.

Một vũ khúc nhẹ nhàng của thần Vệ Nữ, thần Chiến tranh và chị Hằng. Tác giả ; Nicola D'Antona/Đài quan sát Thiên văn Đại học Siena, nước Ý.
Một vũ khúc nhẹ nhàng của thần Vệ Nữ, thần Chiến tranh và chị Hằng. Tác giả ; Nicola D'Antona/Đài quan sát Thiên văn Đại học Siena, nước Ý.

Một tấm hình đẹp đẽ khác bởi tác giả Mohamed Laaifat ở Normandy, nước Pháp.
Một tấm hình đẹp đẽ khác bởi tác giả Mohamed Laaifat ở Normandy, nước Pháp.

Cảnh tượng thú vị này cũng xuất hiện ở sân sau nhà tác giả Chander Devgun.
Cảnh tượng thú vị này cũng xuất hiện ở sân sau nhà tác giả Chander Devgun.

Trăng non cùng Kim tinh ở Athens, Hy Lạp. Tác giả : Nikolaos Pantazis.
Trăng non cùng Kim tinh ở Athens, Hy Lạp. Tác giả : Nikolaos Pantazis.

Còn đây là một hình ảnh tới từ Vịnh Horseshoe, vùng quê Texas, Hoa Kỳ bởi tác giả Susan Waldron.
Còn đây là một hình ảnh tới từ Vịnh Horseshoe, vùng quê Texas, Hoa Kỳ bởi tác giả Susan Waldron.

Tấm hình thơ mộng này tới từ bờ biển Florida, Hoa Kỳ bởi Cathy Emmett-Palmer.
Tấm hình thơ mộng này tới từ bờ biển Florida, Hoa Kỳ bởi Cathy Emmett-Palmer.

Hành tinh Kim và trăng non đầu tháng Chạp trên bầu trời Twin Peaks ở San Francisco ngày 21 tháng 1 vừa qua bởi tác giả Ross Barringer.
Hành tinh Kim và trăng non đầu tháng Chạp trên bầu trời Twin Peaks ở San Francisco ngày 21 tháng 1 vừa qua bởi tác giả Ross Barringer.

Lisa Normandin chụp ở Quebec, Canada.
Lisa Normandin chụp ở Quebec, Canada.

Còn đây không phải là hành tinh Kim hay hành tinh Thủy, mà nó là hành tinh Hỏa, hành tinh đỏ này tỏa sáng cùng trăng non với phần sáng chỉ 6% trên bầu trời Adelaide, miền nam nước Úc. Tác giả : Padriac Koen.
Còn đây không phải là hành tinh Kim hay hành tinh Thủy, mà nó là hành tinh Hỏa, hành tinh đỏ này tỏa sáng cùng trăng non với phần sáng chỉ 6% trên bầu trời Adelaide, miền nam nước Úc. Tác giả : Padriac Koen.

Bạn có chụp hình nào về màn khiêu vũ tuyệt vời này không ? Nếu có hãy chia sẻ cho Ftvh - Vũ trụ trong tầm tay nhé. Chiều tối nay và sau hoàng hôn ngày mai bạn cũng có thể tự mình quan sát được đó, nhớ đón xem.