Header Ads

ISS vượt qua mặt của Mặt Trăng

Hình phơi sáng 1/2 giây chụp lại cảnh hai vật thể là Trạm Không gian Quốc tế (ISS) và Mặt Trăng gặp nhau trên bầu trời. ISS thì cách chúng ta 300 cây số trong khi Mặt Trăng thì xa chúng ta tới 384 ngàn km.

Trạm Không gian Quốc tế vượt qua mặt của Mặt Trăng vào ngày 3/9/2014. Tác giả : Colin Legg. Coi hình lớn.

Nhiếp ảnh gia thiên văn học Colin Legg đã chụp tấm hình nầy và đặt tên nó là “Half a Second” (Phân nửa của một giây) và ông chú thích :

Tôi có nhiều thiết bị đủ để chụp hình nhưng điều đó không thể ngăn cản tôi mua một cái máy mới. Đây là phát đầu tiên tôi chụp bằng cái máy mới mua. Hình phơi sáng 1/2 giây nầy chụp lại cảnh hai vật thể là Trạm Không gian Quốc tế (ISS) và Mặt Trăng gặp nhau trên bầu trời. ISS thì cách chúng ta 300 cây số trong khi Mặt Trăng thì xa chúng ta tới 384 ngàn km. Và tôi không thể chụp tấm hình như thế nầy với những cái máy cũ của tôi, đó là lý do tôi mua máy mới. 
ISS/Mặt Trăng vượt qua nhau, Tây Úc, 3/9/2014. 
Sony a7s, C8 @ 2000 mm, f/10, iso 5000, 1/2000 s, 1.6 crop

Bạn có thể coi hình nầy trên trang Facebook của tác giả tại đây.

Anh Tuấn Nguyễn dịch từ EarthSky